Thực tế răng cửa to như thế nào?

Những chiếc răng cửa đẹp thường sẽ xếp thẳng hàng và ngay ngắn trên cung hàm, tạo nên một vòng cung hoàn chỉnh ôm trọn hàm. Thông thường, 2 răng cửa chính giữa hàm trên sẽ có kích thước to hơn một chút so với răng cửa bên.

Tuy nhiên, nhiều người lại gặp trường hợp răng cửa chính giữa quá to, gây mất cân đối với những chiếc răng còn lại. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ.

răng cửa to nói lên điều gì
răng cửa to nói lên điều gì

Bên cạnh đó, trường hợp răng cửa to, mọc lệch, chìa ra ngoài còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý răng miệng như vôi răng, sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…

Các dạng răng cửa to thường gặp

Răng cửa to không phải là hiện tượng răng miệng quá hiếm gặp, thậm chí còn khá phổ biến. Những dạng răng cửa to mà bạn thường gặp như:

Răng cửa to vuông: Những chiếc răng cửa có kích thước lớn hơn rất nhiều so với những chiếc răng còn lại trên cung hàm, đồng thời còn có dạng hình vuông. Trường hợp này nếu nằm ở phụ nữ sẽ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ vì trông thiếu vẻ mềm mại.

Răng cửa to và thưa: Hai chiếc răng cửa chính nằm ở hàm trên có kích thước lớn, kèm theo đó là kẽ hở tương đối.

Tình trạng này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến thức ăn thường xuyên dính giắt vào kẽ răng. Nếu vệ sinh không sạch, đây sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây ra nhiều bệnh lý răng miệng.

răng cửa to xem tướng
Tình trạng răng cửa to và có khoảng trống lớn giữa hai răng

Răng cửa to mọc lệch: Răng cửa to, mọc không thẳng hàng, có xu hướng chìa ra hoặc cụp vào khiến nụ cười trở nên kém duyên. Đây còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sai khớp cắn. Nếu không điều trị sớm rất dễ gây ra nhiều biến chứng như: đau thái dương hàm, đau đầu,…

Răng cửa to và hô: Trường hợp này không chỉ là hai chiếc răng cửa có kích thước lớn bất thường mà còn bị nhô ra ngoài. Nếu ở mức độ nhẹ, người ta sẽ gọi là răng thỏ.

Tuy nhiên, trường hợp hô quá nặng và xuất phát từ xương hàm trên phát triển quá đà sẽ gây tình trạng vướng víu, mất tự tin khi giao tiếp và nhiều bệnh lý răng miệng khác.

Tính cách người có răng cửa to theo nhân tướng học là gì?

Trong nhân tướng học, những người có răng cửa to, nhưng to ở mức độ vừa phải, không chênh lệch quá nhiều so với những răng còn lại và mọc đều đẹp thì thường là người giàu tình cảm. Họ luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho gia đình và những người thân yêu.

Song, chính vì quá tốt nên rất dễ bị người khác lợi dụng. Vì vậy mà những bạn có răng cửa to đẹp nên lưu ý cần đặt lòng tốt đúng người, đúng chỗ, tránh dành cho những người không xứng đáng.

Với trường hợp răng cửa to và hô thì khác. Trong nhân tướng học, những người này thường hoạt bát, nhanh nhẹn nhưng làm việc rất bộp chộp, không tính toán, dẫn đến khó được lòng mọi người. Vì vậy mà cuộc sống có phần vất vả. Đồng thời, trong chuyện tình duyên còn khá lận đận.

Người có răng cửa to và đi kèm với kẽ hở lớn thường bị đánh giá là tiêu xài hoang phí, không biết cách quản lý chi tiêu phù hợp nên rất hay nợ nần.

Đặc biệt, vì không kiềm chế được cảm xúc, trong lúc nóng giận hay nói những lời khó nghe khiến người đối diện bị khó chịu, ngột ngạt. Vì vậy mà trong những mối quan hệ thường ngày rất không suôn sẻ.

Giải pháp khắc phục vấn đề về răng cửa to

Răng cửa to hoàn toàn có thể khắc phục bằng các phương pháp điều trị tại nha khoa như bọc răng sứ thẩm mỹ, niềng răng. Tùy vào tình trạng mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp sao cho phù hợp nhất.

Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn nên đến nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn.

Phương pháp bọc răng sứ

Bọc răng sứ là giải pháp mà bác sĩ sẽ mài đi răng thật của người bệnh để tạo thành trụ. Sau đó dùng những mão sứ được chế tác riêng theo dấu hàm và màu sắc răng để lắp vào trụ răng thật, tạo thành những thân răng hoàn hảo.

Phương pháp này sẽ giúp chỉnh răng cửa nhỏ lại, đồng đều với những chiếc răng khác trên cung hàm. Nhờ đó mà khắc phục được tình trạng răng cửa to, mọc lệch lạc, không đều.

Thời gian thực hiện bọc răng sứ tương đối nhanh, chỉ mất từ 2 – 4 ngày, bệnh nhân đã có được hàm răng đều đẹp. Khả năng chịu lực của răng sứ tương đương như răng thật nên đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt.

Tuổi thọ của răng sứ trung bình từ 10 – 15 năm. Tuy nhiên, thời gian này sẽ dài ra hoặc ngắn đi tùy thuộc vào kỹ thuật thực hiện của nha khoa, chất liệu răng sứ mà bạn chọn, tình trạng của răng thật và chế độ chăm sóc răng miệng hằng ngày.

Mặc dù bọc răng sứ có thể khắc phục được tình trạng răng cửa to nhưng vẫn tồn tại hạn chế. Đó là bắt buộc phải mài chỉnh răng thật. Kỹ thuật này đòi hỏi tay nghề cao.

Trường hợp nếu chọn nha khoa kém uy tín, chất lượng sẽ gây ra nhiều biến chứng như: mài răng thật quá nhiều dẫn đến viêm tủy; thiết kế răng sứ không đúng với tỷ lệ răng thật gây cộm cấn, không khít sát làm thức ăn dính giắt vào gây đau nhức, hôi miệng,…

Do đó, khi lựa chọn phương pháp bọc răng sứ, người bệnh nên đến những nha khoa uy tín để tránh những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.